Tình trạng bé bị sốt viêm họng thường không đáng lo ngại bởi đó là dấu hiệu thông thường của viêm họng. Tuy nhiên, nếu nó diễn ra liên tục thì bạn buộc phải suy xét lại từ đầu và buộc phải có các biện pháp cụ thể nhằm ngăn ngừa tình trạng này khiến trẻ khó chịu.

Xem thêm:

trieu chung viem hong

triệu chứng viêm tai giữa

viêm xoang cấp

Phải làm sao khi trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?

Hiện tượng bé sốt viêm họng được biết tới là biểu hiện bình thường nếu trẻ bị mắc phải bệnh viêm họng. Viêm họng gây ra bởi virus hoặc vi khuẩn làm hình thành ổ viêm nhiễm ở thành họng của trẻ. Các ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong khi ấy, cơ thể cũng không chịu ngồi yên, các lympho sẽ làm việc tối đa để có thể bảo vệ bé. Điều này đồng nghĩa với việc thân nhiệt trẻ sẽ tăng nhanh, có thể lên tới 39 độ hay hơn nếu như bị viêm họng nặng.

sick-child-thermometer-tease-today-160304

Vì vậy, chúng ta dễ dàng thừa nhận tình trạng này. Nhưng dù sốt nhẹ hay sốt cao thì các mẹ cũng cần có phương pháp điều trị tại chỗ ngay, hạn chế con bị các biến chứng đáng ngại.

Phương pháp hạ sốt cho trẻ

– Các mẹ hãy thay quần áo cho trẻ bằng những chất liệu mỏng nhẹ, thông thoáng.

– Giữ nhiệt độ trong phòng ở mức vừa phải, để con tránh gió tuy nhiên phải tạo không khí thoáng mát, dễ chịu.

– Cũng có thể lấy khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau cơ thể bé.

– Bên cạnh đó, bạn có thể massage bằng dầu bạc hà để giảm nhanh cơn sốt cho trẻ và giúp trẻ đỡ cảm giác mệt mỏi.

Cách làm: Bạn thêm vài giọt dầu bạc hà vào nước chườm mát hoặc có thể massage cho con bằng tinh dầu bạc hà cùng với dầu thực vật khác chẳng hạn như dầu hạnh nhân ở vùng ngực và thái dương của trẻ. Bạn có thể yên tâm vì tinh dầu này còn có khả năng làm thông mũi cho trẻ và cải thiện triệu chứng khó chịu ở cơ quan hô hấp.

Biện pháp cần làm ngay sau khi hạ sốt

Cho dù việc hạ sốt có thể làm tại nhà và là cách xử lý kịp thời. Tuy nhiên bạn cần nhớ  sốt viêm họng nghĩa là, tình trạng này xuất hiện do bệnh viêm họng. Vì thế cho nên, ngay sau khi hạ sốt xong, các bạn cần đưa con đến phòng khám tai mũi họng tốt để có thể được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn phương pháp điều trị phù hợp nhất. Không nên tự mua thuốc điều trị tại nhà hay không chữa trị viêm họng triệt để cho con như thế sẽ gây ra vô vàn khó khăn bất lợi cho trẻnhất là các biến chứng luôn luôn rình rập gây hại bất cứ lúc nào.

Bình luận về bài viết này